Cầu thang đẹp với 5 ý tưởng trang trí sáng tạo

12 năm trước 17:30 02/03/2012
Với những ý tưởng độc đáo và sáng tạo sẽ mang đến vẻ đẹp ấn tượng, cuốn hút cho từng bậc thang trong nhà của bạn.

 

Nếu ngôi nhà của bạn có thiết kế cầu thang, chắc chắn bài viết của archi.vn sẽ mang đến những kinh nghiệm bổ ích cho bạn trong việc tạo vẻ đẹp cuốn hút và ấn tượng cho cầu thang nhà mình.
 
Cầu thang đẹp với 5 ý tưởng trang trí sáng tạo - Archi
 
Cầu thang là nơi chuyển giao giữa không gian tầng trên với tầng dưới, là nơi dẫn xuống tầng hầm hay có thể dẫn đến cửa chính vào ngôi nhà của bạn. Ngoài việc thiết kế "thô" ban đầu cho kết cấu, hình dáng của cầu thang, bạn đã bao giờ nghĩ sẽ tạo cho khoảng không gian này trở nên đẹp hơn, cuốn hút hơn về mặt "giao diện"? Với 5 ý tưởng cơ bản của archi.vn sẽ giúp bạn mang đến vẻ đẹp tinh tế cho ngôi nhà của mình.
 
1. Trang trí cầu thang với thảm trải
 
Cầu thang đẹp với 5 ý tưởng trang trí sáng tạo - Archi
 
Cầu thang nhà bạn không chỉ mềm mại hơn, duyên dáng hơn với thảm trải mà còn giúp không gian "định hình" được phong cách trang trí một cách rõ ràng hơn. Mỗi cách lựa chọn màu sắc, họa tiết hoa văn đều tạo nên vẻ đẹp riêng cho không gian nhà bạn. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định chọn thảm, bạn nên chọn loại thảm có gam màu trầm, tối vì "lối đi" này sẽ được sử dụng thường xuyên. Nếu chọn thảm màu sáng sẽ dễ "lộ" những vết bẩn khiến không gian nhà bạn trông "mất thẩm mỹ". Đối với những gia đình có trẻ nhỏ, chọn thảm trải cầu thang sẽ giúp không gian đi lại này trở nên "chắc chắn" hơn, tránh cho trẻ bị trượt, vấp ngã khi chơi đùa ở bậc cầu thang.
 
2. Tô điểm cho các bức tường
 
Cầu thang đẹp với 5 ý tưởng trang trí sáng tạo - Archi
 
Bức tường luôn là khoảng tiếp giáp với các cầu thang trong nhà ở. Vì thế, làm đẹp các bức tường dọc cầu thang cũng chính là một trong những cách làm đẹp hiệu quả cho cầu thang của nhà bạn. Cách đơn giản nhất và hiệu quả nhất đó là treo những bức ảnh kỷ niệm của gia đình ở dọc cầu thang hay những tác phẩm nghệ thuật đẹp mà bạn yêu thích sẽ giúp bạn thêm yêu hơn chốn đi về của mình.
 
3. Làm đẹp cầu thang bằng cách sơn tường
 
Cầu thang đẹp với 5 ý tưởng trang trí sáng tạo - Archi
 
Khi treo tranh trang trí lên tường làm đẹp cầu thang, nếu hiệu ứng màu sắc từ bức tường khiến những tác phẩm của bạn bị "chìm nghỉm". Bạn có thể lựa chọn và sơn những gam màu trấm ấm, nhẹ nhàng giúp không gian cầu thang trở nên nổi bật hơn với những bức tranh ấn tượng.
 
4. Thêm một chút thiên nhiên
 
 
Cầu thang đẹp với 5 ý tưởng trang trí sáng tạo - Archi
 
Đặt những chậu cây dọc cầu thang cũng là cách để bạn cảm nhận được cuộc sống của mình trong lành và gần hơn với thiên nhiên. Khi mua chậu cây đặt ở cầu thang, bạn nên đặt ở những bậc nghỉ của cầu thang và chọn những chậu cây phù hợp với diện tích của cầu thang để không gian đi lại trong nhà trở nên đẹp hơn.
 
5. Đèn chiếu sáng cầu thang
 
Cầu thang đẹp với 5 ý tưởng trang trí sáng tạo - Archi
 
Bất kỳ không gian nào của ngôi nhà đều cần đến sự bố trí ánh sáng hợp lý. Ánh sáng không chỉ giúp thắp sáng không gian mà còn giúp làm nổi bật nội thất và cách trang trí nếu bạn biết bố trí hợp lý. Hãy thêm một vài chiếc đèn màu ấm áp với màu sắc dìu dịu kết hợp với hệ thống đèn chính để không gian cầu thang nhà bạn thêm lung linh và duyên dáng hơn.
 
 
Minh Khuê (Theo Archi)

 

Các tin cùng loại