Cải tạo mặt tiền nhà phố đẹp và hiện đại

12 năm trước 11:45 08/03/2012
Căn nhà cải tạo nằm trên trục đường lớn đang được mở rộng, yêu cầu của chủ nhà cần một mặt tiền đẹp và hiện đại để có thể vừa ở vừa cho thuê.

Ngôi nhà mặt tiền rộng 6,8m nằm trên một trong những trục đường chính ở Hà Nội, được xây dựng hơn 10 năm. Sau khi khảo sát kết cấu và đặc điểm ngôi nhà, KTS đưa ra phương án cải tạo mặt tiền từ phong cách cổ sang phong cách hiện đại.

 
Cải tạo mặt tiền nhà phố đẹp và hiện đại - Archi
 
Toàn bộ phần tường được xây ở phần đua ra ngoài mặt tiền đều bằng gạch và không có cột nên phương án được đưa ra chủ yếu phá bỏ toàn bộ phần tường ngoài hiện tại đang xây đè lên phần đua ra, như vậy sẽ giảm tải trọng cho ngôi nhà, phương án mới sử dụng nhiều kính và những vật liệu nhẹ để hạn chế tải trọng lên phần đua ra.
 
Cải tạo mặt tiền nhà phố đẹp và hiện đại - Archi
 
Kính được sử dụng vừa để trang trí, vừa tạo không gian kín phù hợp không gian văn phòng, mỗi tầng đều có đặc điểm riêng để phù hợp với nhu cầu sử dụng sau này. Tầng 1,2 có thể làm nhà hàng, café…tầng 3,4 có thể dùng làm văn phòng, tầng 5,6 có thể dùng để ở.
 
Cải tạo mặt tiền nhà phố đẹp và hiện đại - Archi
 
Mặt tiền thiết kế tạo điểm nhấn bằng sự tương phản hình khối và vật liệu. Kính và lan can kính sử dụng kết hợp màu sắc và chi tiết tường để tạo nên ngôi nhà có phong cách hiện đại và thoáng. Ban công cũng được thiết kế vừa tạo các khoảng âm cần thiết làm điểm nhấn vừa là sử dụng hiệu quả với nhu cầu của mỗi tầng.
 
Nằm trên trục đường lớn có nhiều tầm nhìn cho ngôi nhà, hi vọng ngôi nhà khi xây lên sẽ đạt được những yêu cầu và mong muốn của chủ nhà.
 

Trân trọng.  

 
KTS. Nguyễn Thanh Tùng CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC A1  
(Theo Archi)

Các tin cùng loại