Thiết kế nhà 2 tầng trên đất 65m2

13 năm trước 09:01 15/02/2011
(Archi) - Gia đình tôi có mảnh đất 6,5m x 10m, hai bên đã có nhà xây, phía sau nhà là ruộng. Tôi muốn xây nhà 2 tầng theo phong cách hiện đại.

Yêu cầu:

 
Tầng 1: có không gian phòng khách, 1 phòng ngủ và bếp ăn, thang, vệ sinh.
 
Tầng 2: thiết kế 2 phòng ngủ, mỗi phòng có không gian làm việc và học tập ở trong phòng riêng, vệ sinh chung.
 
Hi vọng sẽ có phương án thiết kế hợp lý.
 
Xin cám ơn.
 
Trả lời:
 
Chào anh!
 
Về sơ bộ, KTS đã nắm bắt được ý muốn về phong cách của căn nhà mà anh dự định xây. Phía trước và sau khu đất có thể mở cửa nên sẽ là nơi lấy sáng tạo sự thông thoáng cho ngôi nhà.
 
Về công năng:
 
Tầng 1 thiết kế không gian đủ rộng để có thể kết hợp phòng khách và bếp ăn. Thang được thiết kế ở khoảng giữa nhà, bố trí phòng vệ sinh dưới cầu thang. Thiết kế phòng ngủ và khu bếp nấu ở phía sau, thuận lợi cho việc lấy ánh sáng và sự thông thoáng cho không gian phía sau.
 
Thiết kế nhà 2 tầng trên đất 65m2
 
Tầng 2 thiết kế không gian phòng ngủ và không gian làm việc học tập hợp lý, diện tích vừa phải để sử dụng. Phòng ngủ phía ngoài thiết kế ban công nhỏ, kết hợp nét kiến trúc của mặt tiền. Không gian làm việc cũng được thiết kế mở cửa để lấy ánh sáng, ngăn không gian riêng để có sự yên tĩnh học tập, làm việc.
 
Việc thiết kế thang đã tận dụng hết diện tích cho 2 phòng ngủ và làm việc, do đó vệ sinh cũng có diện tích vừa phải đủ sử dụng.
 
Thiết kế nhà 2 tầng trên đất 65m2

Về phương án phối cảnh mặt tiền:
 
KTS đã đưa ra phương án theo phong cách có mái. Phần mái thiết kế với ý đồ làm điểm nhấn chính của ngôi nhà. Độ dốc mái lớn hơn bình thường và một chút trang trí tạo nên sự khác biệt so với các mái khác. Tổng thể ngôi nhà nhẹ nhàng, các khối kết hợp với nhau, màu sắc tạo cho ngôi nhà phong cách nhẹ nhàng và hiện đại.
 
Thiết kế nhà 2 tầng trên đất 65m2
 
Sơ bộ là phương án thiết kế kiến trúc với ngôi nhà của gia đình anh.
 
Chúc anh sẽ sớm hoàn thành ngôi nhà của mình!
 
Trân trọng.

VĂN PHÒNG KIẾN TRÚC ARCHI ONE

(Theo Archi News)