Những mẫu kiến trúc nhà ống đẹp

13 năm trước 04:50 05/09/2011
(Archi) - Để tránh sự nhàm chán cho những căn nhà ống vươn cao thường thấy ở đô thị, các KTS cho rằng ngoài sự vững chắc về kết cấu còn cần phải thể hiện nét thẩm mỹ nghệ thuật ẩn chứa “mặt tiền” ngôi nhà làm sao cho thật bắt mắt và gây được ấn tượng mạnh với người nhìn.

Ngày nay, sự hoạch định kiến trúc đô thị kết hợp với lối thiết kế hiện đại đã phần nào khắc phục được hình thức tẻ nhạt của nhà ống và sự hạn chế về không gian. Chú trọng về thẩm mỹ kiến trúc ngôi nhà cả về kiểu dáng lẫn diện tích chiều ngang nhà ống, góp phần không nhỏ tạo nên một bộ mặt đô thị thẩm mỹ và văn minh.
 
Những mẫu kiến trúc nhà ống đẹp - Archi 

Yếu tố khá quan trọng là chiều ngang của những ngôi nhà ống, hầu hết đều hạn chế ở mức 3 – 6m mặt tiền. Nhà được thiết kế trên một diện tích thiết kế có hạn, nhỏ, đất hẹp người đông nên gia chủ thường phải lấy chiều cao bù cho mặt bằng hiếm hoi. Để giải quyết vấn đề đó, các KTS thường đưa ra phương án đánh lạc hướng thị giác bằng hình ảnh nghệ thuật kiến trúc của căn nhà với kiểu dáng độc đáo, màu sắc ấn tượng.

Bên cạnh đó, các yêu cầu và công năng của nhà phố, nhà ống lại được đặt với yêu cầu khá cao đòi hỏi người thiết kế phải có kinh nghiệm thực tế và vận dụng sự hài hoà việc sử dụng không gian chuẩn, không lãng phí và cả một cấu trúc đẹp. Dưới đây là những hình ảnh cụ thể Kiến trúc Trang Kim giới thiệu đến độc giả như sau:
 
Những mẫu kiến trúc nhà ống đẹp - Archi 

Táo bạo sử dụng gam màu mạnh ở mặt tiền giúp ngôi nhà trở nên nổi bật và gây ấn tượng lớn đối với người nhìn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải biết xử lý màu sắc sao cho hài hoà với đường nét kiến trúc, hình khối, chi tiết để tạo nên một thể thống nhất, hài hoà và duyên dáng.
 
Những mẫu kiến trúc nhà ống đẹp - Archi 

Nhà ống hiện đại thường sử dụng chất liệu kính cho các chi tiết mặt tiền nhà, một phần vì tính sang trọng, hiện đại, phần khác sử dụng kính là cách khéo léo để lấy sáng cho các không gian trong nhà.

Những mẫu kiến trúc nhà ống đẹp - Archi
 
Xây dựng nhà ống phải từ bỏ quan niệm tận dụng triệt để mặt bằng. Với nhà ống, vấn đề thông thoáng và ánh sáng phải đưa lên hàng đầu. Việc dành một diện tích phù hợp cho thông gió và đưa ánh sáng vào nhà, dù phòng ở có bị thu hẹp, là rất cần thiết. Điều này sẽ tạo ra một không gian sống thoải mái hơn.
 
Những mẫu kiến trúc nhà ống đẹp - Archi 

Để có một ngôi nhà theo mong muốn của gia đình thì việc bộc lộ ý tưởng của gia đình cùng với các nhà thiết kế sẽ tạo nên một mái ấm tuyệt vời trong cuộc sống.
 
Những mẫu kiến trúc nhà ống đẹp - Archi 

KTS. Nguyễn Văn Thành
Công ty Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Trang Kim

(Theo Archi News)