TPHCM: Khởi công dự án 970 căn hộ

12 năm trước 08:38 23/02/2012
(TBKTSG Online) - Ngày 22-2, Công ty sửa chữa máy bay A41 thuộc Bộ Quốc phòng và đối tác là Công ty cổ phần địa ốc Kinh Đô (Kinh Do Land) đã khởi công dự án khu phức hợp chung cư, văn phòng và khu thương mại tại TPHCM.

Khách mời xem mô hình dự án Cộng Hòa Garden tại buổi lễ khởi công xây dựng ngày 22-2 - Ảnh: Đình Dũng
 
Chủ đầu tư cho biết sẽ dành khoảng 1.500 tỉ đồng để thực hiện dự án Cộng Hòa Garden, tọa lạc trên khu đất rộng khoảng 3 héc ta nằm trên đường Cộng Hòa thuộc phường 12, quận Tân Bình.
 
Cộng Hòa Garden được thiết kế gồm năm khối nhà cao từ 13 - 15 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 130.000 mét vuông. Trong đó, khu nhà ở sẽ bao gồm 970 căn hộ thương mại và dịch vụ cho thuê, khu văn phòng sẽ rộng gần 15.000 mét vuông và khu thương mại bán lẻ sẽ cung cấp cho thị trường gần 12.000 mét vuông.
 
Giai đoạn một của dự án gồm 216 căn hộ dịch vụ có diện tích từ 50 - 89 mét vuông và ba tầng trung tâm thương mại, dự kiến sẽ hoàn thành sau 24 tháng thi công.
 
Ông Trần Cao Thành, Phó tổng giám đốc Kinh Do Land cho biết, dự kiến sẽ bắt đầu chào bán căn hộ thương mại ra thị trường vào quí 4-2012 với giá dự kiến khoảng 17 - 18 triệu đồng/mét vuông.
 
Cạnh tranh phân khúc thị trường căn hộ dịch vụ tăng
 
Liên quan đến phân khúc thị trường căn hộ dịch vụ cho thuê, phân khúc này đang dần bị cạnh tranh quyết liệt do nguồn cung thị trường này càng tăng lên, đặc biệt là sự tham gia thị trường của những dự án căn hộ thương mại được chuyển thành căn hộ dịch vụ, một phần do tình hình bán hàng chậm.
 
Dự án XI Riverview Palace và The Vista ở quận 2, và Bến Thành Luxury Apartments ở quận 1 là những dự án vừa chuyển đổi một số căn hộ thương mại sang mô hình này như một phần giúp chủ đầu tư có nguồn thu nhập ổn định về lâu dài.
 
Theo nghiên cứu thị trường của Công ty CB Richard Ellis Vietnam (CBRE), hiện phân khúc thị trường này có nguồn cung chưa đầy 800 căn hộ hạng A, khoảng 2.050 căn hạng B và khoảng 1.000 căn hạng C. Giá chào thuê lần lượt khoảng 766.500 đồng (36,5 đô la Mỹ), 546.000 đồng (26 đô la Mỹ) và 367.500 đồng (17,5 đô la Mỹ)/mét vuông/tháng.
 
Xu hướng người đi thuê lựa chọn căn hộ ít phòng ngủ hơn với kích thước nhỏ hơn nhằm tiết kiệm chi phí, và khách thuê đang chuyển từ khu trung tâm sang các khu vực lân cận như quận 2, 7 và Bình Thạnh.
 
Đây là loại hình cho thuê theo tháng, tuy nhiên cũng có đơn vị quản lý chào giá thuê theo ngày, cạnh tranh trực tiếp với khách sạn.
 
Theo CBRE, nguồn cung sắp tới sẽ là những dự án quy mô nhỏ (boutique) tại khu vực trung tâm, và thị trường sẽ tiếp tục cạnh tranh quyết liệt từ phân khúc biệt thự và căn hộ mua-để-cho-thuê-lại thuộc sở hữu cá nhân. Điều này sẽ giúp bình ổn hoặc thậm chí giảm giá thực thuê tại nhiều dự án, nhất là những dự án không có nhiều dịch vụ.
 
 
(Theo báo TBKTSG)

Các tin cùng loại