Đất nền giá rẻ ven Sài Gòn 'lên ngôi'

12 năm trước 07:59 13/03/2012
Trong khi giao dịch nhà đất nội thành TP HCM vẫn còn chưa lấy lại phong độ vốn có thì giới đầu tư đã nhanh chóng chuyển hướng sang những dự án vùng ven có mức giá "mềm", hút khách và khả năng sinh lợi cao hơn.

 

Không chỉ thời điểm hiện tại xu hướng ngày mới bắt đầu thịnh hành mà ngay trong năm 2011 đã xuất hiện làn sóng đầu tư vào thị trường địa ốc các tỉnh giáp ranh TP HCM. Cuối năm ngoái, hàng trăm khách hàng đã tham gia tìm hiểu thông tin và đặt mua sản phẩm đợt một tại dự án Làng sinh thái du lịch Eco Village (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Với giá bán chỉ vài trăm triệu đồng một nền đất đã khiến không ít người tung tiền ra mua một lúc nhiều nền.

Phối cảnh tổng thể dự án Đức Hòa Residence.

Còn tại đợt mở bán block D dự án căn hộ chuyên gia IJC Aroma mới đây, hơn 80% căn hộ cũng được khách hàng mua ngay cho dù giá bán không hề thấp, từ 21 triệu đồng đến 27 triệu đồng một m2. Điều này được giới chuyên gia nhận định là không quá ngạc nhiên vì các dự án ở khu vực thành phố mới Bình Dương luôn thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Bên cạnh đó, các khu vực vùng ven khác như Long An, Đồng Nai… cũng đang là tâm điểm thu hút giới đầu tư và cả khách hàng.

Ông Trương Quang Hà, kỹ sư xây dựng – người khá am hiểu lĩnh vực bất động sản cho hay thời gian qua công ty ông cũng tiến hành thi công ít nhất 3 dự án địa ốc trên địa bàn tỉnh Long An. “Tất nhiên nếu xét về quy mô thì thị trường Long An không thể bằng TP HCM hay một số khu vực thành phố khác. Nhưng 'sức nóng' tại đây ngày càng tăng, thị trường hấp dẫn vì mức giá hiện tại chưa đến điểm bão hòa”, ông nói.

Theo ông Hà, để mua một nền đất "tươm tất" ở nội thành Sài Gòn, người dân phải có trong tay bạc tỷ nhưng không phải muốn mua là có và giá đất lại đứng ở mức rất cao. Trong khi đó Long An khu vực gần giáp ranh với TP HCM, giao thông thuận tiện mà giá bán chỉ tầm trên dưới 5 triệu đồng m2 nên phù hợp với nhu cầu của nhiều người.

Nhà mẫu dự án.

Thực tế cũng cho thấy, hiện nay, lượng cung nhà ở của Long An không nhiều, phần lớn là các dự án đã và đang trong giai đoạn hoàn thiện hạ tầng hoặc đã bàn giao nền cho khách. Ba khu vực được các nhà đầu tư hết sức quan tâm là Bến Lức (Happyland, khu đô thị Nam Long, Long Kim, Long Hội City), khu vực Đức Hòa (khu đô thị tri thức E.city, Trường Quốc tế Tân Tạo, Eco Village, khu đô thị Đức Hòa Residence…), Cần Giuộc (Long Hậu, Thành Hiếu).

Tất cả các dự án trên đều là đất nền sổ đỏ, hạ tầng hoàn chỉnh. Trong đó, giá trung bình khu vực Bến Lức là 4 triệu đồng, khu Long Hậu khoảng 4,5 triệu đồng và khu Đức Hòa khoảng 3,5 triệu đồng mỗi m2.

Đại diện Công ty Danh Khôi Á Châu cho rằng hiện tại các nhà đầu tư lựa chọn đất nền giá trị thấp ở các khu vực ven như Long An, Bình Dương, Đồng Nai để đầu tư vì tổng giá trị thấp, tiến độ dự án tốt. Đây là khu vực phát triển nhiều dự án khu công nghiệp, thu hút nhiều lao động, nên nhu cầu nhà ở cao. Hơn nữa khoảng cách từ vị trí dự án đến trung tâm TP HCM chỉ trong phạm vài chục km.

“Đơn cử Dự án khu đô thị Đức Hòa Residence ngay tại khu trung tâm kinh tế và hành chính thị trấn Đức Hòa, tỉnh Long An, tổng diện tích 74,5 ha. Vị trí này khá đắc địa, là khu đô thị vệ tinh của TP HCM, có lợi thế về hạ tầng giao thông như cao tốc TP HCM-Trung Lương, Quốc lộ 1A, tỉnh lộ 10, đường vành đai 3, vành đai 4” , đại diện Danh Khôi Á Châu chia sẻ.

Hạ tầng Dự án Đức Hòa Residence đang được hoàn chỉnh.

Đây cũng là một trong những dự án có mức giá hấp dẫn, trung bình chỉ 2,7 triệu đồng mỗi m2, trả chậm trong 12 tháng không lãi suất, diện tích nhà phố từ 125 m2 đến 222 m2. Chưa kể, dự án này còn liền kề trường Đại học quốc tế Tân Tạo, khu đô thị tri thức E.City cùng nhiều dịch vụ tiện ích hiện hữu như công viên cây xanh , khu vui chơi, trạm y tế , trung tâm thể dục thể thao...

Nhiều chuyên gia nhận định xu hướng đầu tư vào đất nền vùng ven Sài Gòn vẫn còn phát triển vì nhu cầu trong dân còn nhiều. Bên cạnh đó, trong bối cảnh chứng khoán lao dốc, vàng và ngoại tệ liên tục "nhảy múa" thì đất nền giá dưới 500 triệu đồng vẫn là kênh đầu tư ổn định.

Hơn nữa ngoài giá thấp, đất nền vùng ven TP HCM còn hấp dẫn khách hàng nhờ tính sử dụng cao, tức là các dự án này khi bàn giao hạ tầng thì khách hàng có thể xây nhà để ở ngay hoặc xây để cho thuê vì tiện ích, dịch vụ của khu vực đã hoàn chỉnh. Tuy nhiên khách hàng cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định đầu tư, chọn chủ đầu tư có uy tín và những dự án thật sự tiềm năng, không bị "thổi phồng" bởi doanh nghiệp.

 

Hà Mai (Theo Vnexpress)

Các tin cùng loại