Lung linh cầu vồng bảy sắc trên ô cửa nhà

12 năm trước 09:30 29/01/2012
Những gợi ý thú vị giúp bạn lựa chọn màu sắc cho rèm khi nhà sử dụng nhiều phụ kiện trang trí này.

Để một căn nhà thêm đẹp và có ấn tượng thì một trong những thứ quan trọng nhất là những tấm rèm cửa. Nhiều gia chủ đã dành rất nhiều thời gian và công sức để đầu tư cho những "cửa sổ tâm hồn" ngôi nhà của mình.

Rèm cửa "tone ser tone" với màu của căn phòng là một trong những cách được nhiều người lựa chọn nhất. Đây là một cách đơn giản để tạo ra sự đồng bộ cho căn phòng. Rèm sẽ có cùng màu hoặc hoa văn với phòng, đó có thể là màu tường, màu nội thất như chăn ga gối hay sofa hoặc thậm chí phụ kiện như gối, thảm, lọ hoa, tranh ảnh...
 
Lung linh cầu vồng bảy sắc trên ô cửa nhà - Archi

Nếu khung cửa nhà bạn có kích cỡ lớn, cần trang trí để lấp bớt những khoảng trống không cần thiết, đồng thời làm nổi bật sự trang hoàng, sang trọng và lộng lẫy, bạn nên chọn loại rèm có thiết kế hoa văn công phu.  

Vải trơn và màu sắc trang nhã, cùng tông màu với tường tạo nên những mảng đậm nhạt, kiểu rèm này thích hợp với không gian hạn chế của nhà phố. Bên cạnh đó, sự kết hợp màu sắc càng làm tôn thêm nét sang trọng và lộng lẫy cho căn phòng.
 
Lung linh cầu vồng bảy sắc trên ô cửa nhà - Archi
Với căn phòng phải sử dụng nhiều rèm, bạn có thể lựa chọn một tông màu chung duy nhất để làm đẹp không gian. Trong trường hợp này, mỗi chiếc rèm có thể có nhiều màu nhưng giữa những chiếc rèm được sử dụng trong cùng một phòng hoặc ô cửa nên có một màu chung để tạo sự liên kết. Ví dụ, một rèm in hoa to, một rèm in hoa nhỏ với nhiều màu sắc nhưng giữa chúng vẫn nên có một màu chung trong đó.
 
Lung linh cầu vồng bảy sắc trên ô cửa nhà - Archi
Thay vì sử dụng rèm có cùng tông màu hay "tone ser tone" với phòng, bạn có thể tạo ra sự cá tính và ấn tượng bằng cách chọn rèm có màu tương phản với nhau hoặc tương phản với phòng. Chẳng hạn, một rèm màu trầm, một rèm màu sáng, rèm màu sặc sỡ trong căn phòng màu trung tính...
 
Lung linh cầu vồng bảy sắc trên ô cửa nhà - Archi
Một gợi ý khác là sử dụng bảy sắc cầu vồng. Cùng trên một ô cửa chính hoặc cửa sổ nhưng bạn sử dụng nhiều rèm với mỗi rèm là một màu khác nhau hoặc sử dụng một rèm nhưng có nhiều màu sặc sỡ. Cách trang trí này sẽ làm cho căn phòng bừng sáng và tươi trẻ hơn.
 
(Theo VNN)

Các tin cùng loại