Đất nền dự án KDC Cảng Sài Gòn Tăng giá

12 năm trước 17:48 09/03/2012
Sau hơn 3 năm đứng giá và hầu như không có bất kỳ cuộc giao dịch nào thành công, thậm chí cuối năm 2011, đất nền của dự án KDC Cảng Sài Gòn (xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã có lúc giá chào bán giảm 1 - 1,5 triệu đ/m2 so với quý II và quý III, nhưng gần đây, giá đất ở dự án này bỗng dưng tăng đột biến.

 

Cách đây 3 tuần, đất nền nhà phố có kích thước 6m x 26m; 5m x 22m, mặt tiền đường 20 - 25m, giá chỉ 13 - 14 triệu đ/m2; Mặt tiền đường 12m giá chỉ 11 - 12 triệu đ/m2, biệt thự đơn lập, song lập giá 10 -11 triệu đ/m2 thì hiện tại giá giao dịch đã bị đẩy lên khoảng 12% (tăng 1 - 1,5 triệu đ/m2 tùy theo vị trí). Tuy giá tăng nhưng hàng ngày vẫn có hàng chục người đến xem nền và tìm kiếm cơ hội sang nhượng. Theo ghi nhận của chúng tôi, ít nhất đã có 5 hợp đồng giao dịch thành công và gần 10 trường hợp khác đang trong giai đoạn đàm phán theo chiều hướng thuận lợi.

Dự án này rộng gần 40ha, được quy hoạch hơn 300 căn nhà phố, 60 biệt thự song lập, đơn lập, 3 bloc chung cư 5 tầng với gần 100 hộ, có siêu thị, nhà trẻ, công viên cây xanh, sân quần vợt... Đặc biệt, hệ thống cơ sở kỹ thuật hạ tầng ở đây được đánh giá là hoàn chỉnh và đồng bộ: Các trục đường có vỉa hè rộng, cây xanh đẹp, hệ thống điện ngầm, bờ kè bê tông kiên cố, vườn hoa rộng chạy dọc bờ kênh… Theo nhận xét của nhiều người, trong tương lai gần, đây sẽ là một KDC đẹp, thoáng mát và sầm uất, có thể “một chín một mười” so với KDC Phú Mỹ Hưng cách đó chỉ hơn 1km theo đường Nguyễn Lương Bằng đang trong giai đoạn thi công dang dở. Đồng thời, dự án này còn “liền vách” với 3 dự án khác là KDC Vạn Phát Hưng, Vạn Hưng Phú và Cotec, tạo nên một KĐTM rộng gần 200ha, nối liền Q.7 và huyện Nhà Bè đang trong giai đoạn chuyển mình mau lẹ để trở thành một KĐTM có vị trí và tầm vóc ở phía nam TP.HCM.

Nhưng đó là viễn cảnh của tương lai - dù đó là tương lai rất gần. Còn 3 năm qua, các nền đất của dự án này và 3 dự án láng giềng nêu trên đều cùng chịu chung thảm cảnh đóng băng như nhiều dự án khác của TP.HCM. Thông tin đất nền thuộc dự án này đang được cấp sổ đỏ như một liều thuốc kích thích mạnh đẩy giá đất ở đây tăng đột biến trong những ngày qua và có thể sẽ tiếp tục giữ “độ ấm” trong thời gian tới. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết đây là thông tin có thật và chỉ mới duy nhất dự án KDC Cảng Sài Gòn đang chờ UBND huyện Nhà Bè ký cấp sổ đỏ trong nay mai. Ông Trần Văn An - Trưởng BQLDA này xác nhận: “Đợt một đã có 18 bộ hồ sơ nộp lên huyện hơn 2 tháng nay và nếu không có gì thay đổi thì trong tháng 3 này sẽ có sổ đỏ. Số còn lại đang trong giai đoạn hoàn chỉnh để đề nghị cấp tiếp trong thời gian tới”.

Có lẽ vì thông tin này mà gía nền ở dự án KDC Cảng Sài Gòn đã “đội giá” và giao dịch có vẻ sôi động, trong khi các dự án khác cùng KĐTM giá vẫn vất vưởng thấp và giao dịch trầm lắng. Nếu điều đó là đúng thì các cơ quan quản lý nhà nước và các DN kinh doanh BĐS sớm tìm tiếng nói chung để đẩy nhanh tiến độ cấp GCNQSDĐ đối với các dự án. Có thể đây cũng là một trong nhiều giải pháp nhằm “kích hoạt” lại thị trường BĐS hiện đang trong thời kỳ ảm đạm.

 
Thiên Diễn  (Theo báo Xây Dựng)

Các tin cùng loại