Chủ quyền nhà thuộc sở hữu nhà nước

12 năm trước 16:29 12/01/2012
TTO - * Cách nay 2 năm, tôi có mua nhà thuộc sở hữu nhà nước theo hai cơ chế giá (NĐ 61 và thị trường). Đã đóng tiền đầy đủ, đã thanh lý hợp đồng mua bán và đã đóng lệ phí trước bạ (căn nhà này được thuê và mua sau 1992).

 

Đến nay vẫn chưa được cấp chủ quyền, tôi có hỏi Công ty Quản lý nhà TP thì được trả lời chờ hướng dẫn của UBND TP và Chính phủ. Xin tòa soạn giúp, trường hợp tôi cần phải hỏi UBND TP không?

Nguyen Tien Dung (dungnt@...)

- Trả lời:

Về việc mua nhà theo hai cơ chế giá thuộc sở hữu nhà nước:

Theo thư trình bày, ông/ bà đã đóng tiền mua nhà và đóng lệ phí trước bạ khi mua nhà, nhưng hai năm nay vẫn chưa được cấp chủ quyền, Công ty Quản lý kinh doanh nhà TP trả lời hiện hồ sơ phải chờ hướng dẫn của UBND thành phố và của Chính phủ.

Thông thường, đối với trường hợp hồ sơ cấp chủ quyền bị vướng mắc như trên thì ông/ bà cần phải biết lý do cụ thể của việc hồ sơ bị chậm trễ. Cụ thể, ông bà cần tìm hiểu yếu tố, nội dung nào gây trở ngại cho hồ sơ cấp chủ quyền cho căn nhà mà ông/bà đã mua.

Để tìm hiểu vấn đề nêu trên ông/bà nên làm đơn gửi đến Công ty Quản lý kinh doanh nhà TP và yêu cầu nơi đây trả lời về nội dung nêu trên bằng văn bản.

Sau khi đã có văn bản trả lời về những nội dung nêu trên, thì ông/bà có thể làm đơn kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền sớm có hướng dẫn giải quyết những vướng mắc trên.

Trân trọng,

Luật sư PHẠM ĐÌNH SƠN (Công ty Luật TNHH Quốc An) (Theo báo Tuổi Trẻ)

Các tin cùng loại